Một cập nhật về hoạt động thông tin trên Facebook
Theo Alex Stamos, Trưởng phòng an ninh
Đã có rất nhiều câu hỏi kể từ cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2016 về sự can thiệp của Nga vào quá trình bầu cử. Vào tháng 4, chúng tôi đã xuất bản một bài báo về sự cố gắng có tổ chức để lạm dụng nền tảng của chúng tôi. Một câu hỏi nổi lên là liệu có sự liên quan giữa những nỗ lực của Nga và quảng cáo mua trên Facebook. Đây là các xác nhận quyền sở hữu nghiêm trọng và chúng tôi đã xem xét một loạt các hoạt động trên nền tảng của chúng tôi để giúp hiểu những gì đã xảy ra.
Khi xem xét mua quảng cáo, chúng tôi đã tìm thấy khoảng 100.000 đô la từ chi phí quảng cáo từ tháng 6 năm 2015 đến tháng 5 năm 2017 kết hợp với khoảng 3.000 quảng cáo - đã được kết nối với khoảng 470 tài khoản không chính xác và Trang vi phạm các chính sách của chúng tôi. Phân tích của chúng tôi cho thấy các tài khoản này và Pages đã được liên kết với nhau và có khả năng hoạt động ngoài Nga.
Chúng tôi không cho phép các tài khoản không có thẩm quyền trên Facebook và kết quả là chúng tôi đã đóng tài khoản và các trang mà chúng tôi xác định vẫn hoạt động.
Phần lớn các quảng cáo được điều hành bởi các tài khoản này đã không đề cập cụ thể đến cuộc bầu cử tổng thống, bỏ phiếu hoặc ứng cử viên đặc biệt của Hoa Kỳ.
Thay vào đó, các quảng cáo và tài khoản dường như tập trung vào việc khuếch đại các thông điệp xã hội và chính trị chia rẽ trên toàn bộ hệ tư tưởng - liên quan đến các chủ đề từ các vấn đề LGBT đến vấn đề chủng tộc đối với nhập cư sang quyền của súng.
Khoảng một phần tư trong số những quảng cáo này đã được nhắm mục tiêu theo địa lý, và trong số đó, chạy nhiều hơn vào năm 2015 so với năm 2016.
Hành vi hiển thị bởi các tài khoản này để khuếch đại các thông điệp chia rẽ là phù hợp với các kỹ thuật được đề cập trong báo cáo trắng mà chúng tôi đã phát hành vào tháng 4 về hoạt động thông tin.
Trong bài đánh giá mới nhất này, chúng tôi cũng tìm kiếm các quảng cáo có thể có nguồn gốc ở Nga - ngay cả những người có tín hiệu rất yếu về kết nối và không liên quan đến bất kỳ nỗ lực được tổ chức nào. Đây là một tìm kiếm rộng, bao gồm, ví dụ, quảng cáo được mua từ các tài khoản có địa chỉ IP của Mỹ nhưng với ngôn ngữ được đặt sang tiếng Nga - mặc dù họ không nhất thiết phải vi phạm chính sách hoặc luật pháp. Trong phần này, chúng tôi đã tìm thấy khoảng 50.000 đô la trong chi tiêu quảng cáo có liên quan đến chính trị tiềm ẩn trên 2.200 quảng cáo.
Chúng tôi đã chia sẻ những phát hiện của mình với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ điều tra những vấn đề này và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với họ nếu cần.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét